##A4♱::Không gì có thể ngăn chúng ta !hãy cùng khám phá và cảm nhận nhé!::A4=.=##
"Chào mừng bạn đã đến với diễn đàn A4 Trường THPT-Trần Quang Khải-BRVT. Diễn đàn ra mắt đã lâu nhưng đến ngày 14/02/10 chúng ta chính thức đi vào hoạt động! Đây là nơi giao lưu học hỏi của tất cả mọi người! Các bạn hãy đăng ký làm thành viên để cùng mình Cảm nhận + Chia sẻ kiến thức cho nhau nhé!
XX>>Bạn phải đăng ký hoặc đăng nhập mới xem được Forum A4!hihi. VerySoRy!=.=
Status A4:" We're Family"
"Rất vui vì bạn đã ghé thăm, mong gặp lại bạn trong lần tới!"
**Cần hỗ trợ liên hệ: traitimbang2207.
~~~~~~~~~~~~Admin~~~~~~~~~

##A4♱::Không gì có thể ngăn chúng ta !hãy cùng khám phá và cảm nhận nhé!::A4=.=##

Cùng nhau khám phá và tạo nên một Ngôi Nhà Chung. Nơi Bạn & Tôi cùng nhau chia sẽ những niềm vui!
 
Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

8 Bước đơn giản giúp cải thiện trí nhớ!Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Sun Jul 04, 2010 9:45 am
avatar
[Tui là]
skylove
♥-ADMIN-♥
♥-ADMIN-♥
♥Châm Ngôn sống♥~Never Give Up~
Ngày oe oe của tui là:22/07/1993
VIP0
Điểm danh dự32765
Ngày gia nhạp Diễn đàn : 23/01/2010
Bài đã gửi : 184
Thanh xuân : 24
 Đến từCát bụi_đầm lầy

Bài gửiTiêu đề: 8 Bước đơn giản giúp cải thiện trí nhớ!
Xem lý lịch thành viên http://sieuquaystyle.tk

1. Kiểm tra thính lực


Một nghiên cứu của trường ĐH Brandeis-Mỹ cho thấy rằng những người nghe kém thường có biểu hiện là cố gắng hiểu và nhớ lại những gì họ vừa nói. Vì thế hãy kiểm tra thính lực 3 năm liên tiếp sau độ tuổi 50.



Brian Fligor- Giám đốc khoa chuẩn đoán thính học của bệnh viện Nhi Boston nói rằng ngăn ngừa bệnh thính giác kém bằng cách hãy vặn nhỏ volume khi nghe.


2. Giữ chỉ số cơ thể (BMI) dưới mức 25


Trong các bài kiểm tra về trí nhớ, những người có chỉ số cơ thể 20 thì nhớ được 9/16 từ, trong khi những người có chỉ số cơ thể là 30 (chỉ số bắt đầu của hiện tượng béo phì) thì chỉ nhớ được 7 từ.



Nếu như chỉ số cơ thể của bạn vượt qua con số 25 thì bạn nên giảm từ 5-7% trọng lượng cơ thể, cố gắng cắt giảm 250 calo mỗi ngày bằng cách ăn kiêng hoặc tập thể dục.


3. Ăn salad mỗi ngày


Một nghiên cứu của trường ĐH Rush, những người hàng ngày ăn 3 bữa có rau trong 6 năm thì chỉ có 40% trong số họ có dấu hiệu về nhận thức kém, tỷ lệ này thấp hơn tỷ lệ những người không thích ăn rau. Những người thích ăn rau trẻ hơn 5 tuổi so với độ tuổi của họ. Các nhà nghiên cứu cho biết thêm rằng ăn rau lá xanh có hiệu quả nhất vì chúng chứa nhiều vitamin E.



4. Luyện tập


Nếu như bạn đang già đi, các giác quan bắt đầu làm việc kém, việc chọn lọc và xử lý thông tin kém hơn, giảm sự linh hoạt, điều này sẽ ảnh hưởng tới vùng trí nhớ trong não. Nhưng một nghiên cứu gần đây đã làm cuộc sát hạch như sau: những người tình nguyện được yêu lấy chính xác lá thư của họ trong một mớ thư lộn xộn trong khi có các tạp âm ồn ào trong phòng. Bật TV hoặc radio trong nhà, chơi ô chữ sẽ luyện cho bạn sự tập trung khi làm một việc gì đó mà không bị ảnh hưởng âm thanh của TV hoặc radio.



5. Ăn đa dạng các loại cá


Nghiên cứu của giáo sư A. David Smith khoa dược lý trường ĐH Oxford cho thấy acid béo omega 3 có lợi cho não nhất. Hàng tuần nên ăn hai món cá trở lên, nếu bạn thích ăn hải sản thì nên chọn những loại có hàm lượng thủy ngân thấp như tôm, sò....


6. Kiểm tra lượng đường trong máu


Giáo sư Elizabeth Barrett-Connor ở trường ĐH Californiavà giáo sư San Diego ở trường Dược nghiên cứu thấy rằng phụ nữ mắc bệnh mãn tính đường trong máu thì có nguy cơ suy giảm trí nhớ nhiều nhất vì ảnh hưởng tới não và các mạch máu dẫn truyền lên não. Hãy kiểm tra đường trong máu 01 lần/năm và giữ dưới mức 100 mg/dl. Mỗi ngày nên ăn từ 4-6 bữa nhỏ và đi bộ từ 30 phút trở lên.


7. Hãy như một đứa trẻ nhỏ


Những người tỉ mỉ, có tính tự giác và độc lập thì ít khi mắc bệnh về nhận thức (trí não chậm, thính giác kém, tư duy kém.....). Vì thế, giáo sư Brent Roberts khoa thể chất trường ĐH Illinois khuyên rằng nên dành ra 20 phút mỗi ngày để trang trí và lau chùi sạch sẽ ngôi nhà sẽ giúp não hoạt động linh hoạt hơn.



8. Ăn ít thực phẩm gây huyết áp cao


Một nghiên cứu từ năm 2007 của trường ĐH Columbia cho thấy những người bị tăng huyết áp chiếm 40% trong số những người bị suy yếu nhận thức.



Giáo sư Kritchevsky cho biết não sẽ teo lại theo tuổi tác là hiện tượng tự nhiên nhưng tăng huyết áp là một tiến trình có tác động. Trong khẩu phần ăn hàng ngày nên ăn các thực phẩm giàu canxi, như vậy sẽ làm giảm nguy cơ phát triển của tăng huyết áp.
" Ko thanks đừng nói lời cay đắng"

 Anhdepblog.com
Tình iu của tui

http://thpt-tranquangkhai-brvt.edu.vn

"Never say goodbye if I still want to try...
Never give up if I still feel I can go on
Never say I don't love a person anymore if I can't let them go..."

8 Bước đơn giản giúp cải thiện trí nhớ!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Viết tiếng Việt có dấu, là tôn trọng người đọc.* Chia sẻ bài sưu tầm có ghi rõ nguồn, là tôn trọng người viết.* Thực hiện những điều trên, là tôn trọng chính mình.
-Khi post nhiều hơn 5 hình phải để trong spoiler(Other=>Spoiler)
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
##A4♱::Không gì có thể ngăn chúng ta !hãy cùng khám phá và cảm nhận nhé!::A4=.=## :: ™Nhịp sống™ :: Khám Phá-
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | www.sosblogs.com